Cách khắc phục lỗi không kết nối được máy in qua mạng lan win 7 win 10

Cách khắc phục lỗi không kết nối được máy in qua mạng lan win 7 win 10

Trong quá trình cài đặt và sử dụng máy in, đôi khi chúng ta sẽ gặp phải một số sự cố như : lỗi kết nối máy in như quá trình cài đặt diễn ra giữa chừng thì bị ngừng, máy in không nhận lệnh, lỗi không nhận tín hiệu giữa máy tính với máy in, không kết nối được máy in trong mạng LAN. Với lỗi không kết nối được máy in qua mạng LAN win 7 win 10 mặc dù bạn đã tiến hành kiểm tra lại tín hiệu của máy in và các bước cài đặt trên máy tính, nhưng đều không có kết quả và vẫn có báo lỗi không nhận kết nối. Vậy làm sao để có thể khắc phục tình trạng này? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây nhé.

Cách khắc phục lỗi không kết nối được máy in qua mạng lan win 7 win 10

Các nguyên nhân gây ra lỗi và cách khắc phục cụ thể

1. Lỗi Windows cannot connect to printer

Lỗi Windows cannot connect to printer

Nếu máy tính của bạn thông báo Windows cannot connect to printer và kèm theo mã lỗi error 0x0000007, thì có thể do thiếu file mscms.dll.

– Bước 1:
Đầu tiên bạn truy cập theo đường dẫn sau: C:\Windows\system32\ hoặc C:\Windows\system64\ và chọn file có tên là mscms.dll.

– Bước 2:
Tiếp theo copy file mscms.dll vào thư mục trên máy tính theo đường dẫn bên dưới:
● C:\Windows\system32\spool\drivers\x64\3\ nếu đang sử dụng Windows 7 64-bit .
● C:\windows\system32\spool\drivers\w32x86\3\ nếu đang sử dụng Windows 7 32-bit.
Làm tương tự với win 10.

Cuối cùng bạn khởi động lại máy in và thực hiện thao tác chia sẻ các máy in trong mạng LAN như thông thường.

2. Kết nối máy in với Windows

Một máy in trên một mạng máy tính có thể được kết nối thông qua Internet hoặc Wifi, hoặc nó có thể kết nối trực tiếp qua cổng USB với máy tính trên mạng máy tính đó.
Windows có một trình tên là Add Printer Wizard được truy cập từ Devices and Printers trong Control Panel. Khi nhấn vào liên kết Add Printer, Windows sẽ tự động tìm kiếm máy in trên mạng. Khi máy in được tìm thấy, nó sẽ bật lên và bạn có thể chọn và tiến hành in.

3. Xử lý sự cố 101

Xử lý sự cố 101

Bước đầu tiên cần kiểm tra máy in và các máy tính muốn thêm có nằm trên cùng một mạng hay không và tính năng chia sẻ máy in của máy tính kết nối trực tiếp với máy in đã được bật chưa.

Nếu không thấy máy in được liệt kê trong Add Printer Wizard hoặc không thể kết nối khi nhấn vào tên của nó. Lúc này bạn hãy nhấn vào liên kết có tên là “The printer that I want isn’t listed”.

Trong cửa sổ tiếp theo, bạn sẽ được lựa chọn thêm máy in cục bộ hoặc thêm từ mạng có dây, hay không dây hoặc qua kết nối với máy in Bluetooth. Bạn nên dùng tùy chọn thứ hai.

4. Thêm một máy in không có trong danh sách

Mục kế tiếp trong cửa sổ Add Printer Wizard là Find a printer by name or TCP/IP Address (tìm máy in theo tên hoặc địa chỉ TCP/IP).

Đối với tùy chọn “Select a printer by name”, bạn nhập tên máy in cần kết nối theo mẫu: \\COMPUTERNAME\PRINTERNAME
+ COMPUTERNAME là tên của máy chủ (hoặc máy tính mà máy in được cài đặt) trên mạng. Nó có thể tìm thấy thông qua Control Panel -> System and Security -> System (trong Windows 7).

Nếu không thể kết nối hoặc tên của máy in vẫn bị ẩn, bạn có thể thử lựa chọn cuối cùng “Add a printer using a TCP/IP or hostname” (thêm máy in sử dụng giao thức TCP/IP hoặc tên máy). Lúc này bạn cần phải có địa chỉ IP tĩnh của máy in.
+ Để lấy địa chỉ IP tĩnh của máy in, bạn có thể vào Control Panel -> Printers, nhấn chuột phải vào biểu tượng máy in cần xem, chọn Printer Properties và chọn thẻ Ports.

Sau đó bạn gõ địa chỉ IP trong mục Hostname hoặc IP Address và nó sẽ tự động xuất hiện trong trường Port name. Nhấn Next và để nó tự động kết nối.

Mong rằng qua bài viết bạn có thể tìm ra lỗi mà bạn đang gặp phải và khắc phục được nó.