Cách share chia sẻ máy in trên win 7 win 10

Với sự phát triển hiện nay, máy in là thiết bị không thể thiếu trong các cơ quan, doanh nghiệp, … Ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách chia sẻ máy in trong mạng LAN, Wifi trên win 7 win 10 giúp bạn in tài liệu trực tiếp trên thiết bị của mình dễ dàng.

Cách chia sẻ máy in bằng mạng LAN

Cách chia sẻ máy in bằng mạng LAN

Lưu ý: Bạn cần đảm bảo rằng các máy tính trong mạng LAN nằm chung 1 dải IP và máy in đã được kết nối cũng như cài đặt Driver với một máy tính khác (Máy chủ máy in) hoặc chung dải IP với các máy tính trong mạng LAN (Áp dụng với máy in hỗ trợ cổng LAN và Wifi).

– Bước 1: Truy cập vào Control Panel bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R và gõ control panel rồi nhấn Enter hoặc OK.

– Bước 2: Giao diện Control Panel hiện ra, nhấn vào tùy chọn View devices and printers trong mục Hardware and Sound.

– Bước 3: Trong cửa sổ Devices and Printers, bạn click chuột phải vào máy in cần chia sẻ chọn Printer properties.

– Bước 4: Hộp thoại mới mở ra, bạn chọn tab Sharing rồi check dấu kiểm vào dòng Share this printer sau đó bấm Apply >OK.

– Bước 5: Tiếp theo, trên thanh taskbar bạn nhấn chuột phải vào biểu tượng mạng chọn Open Network and Sharing Center như hình dưới đây.

Cách chia sẻ máy in bằng mạng LAN

– Bước 6: Tại cột bên trái, bạn nhấn vào tùy chọn Advanced sharing settings.

– Bước 7: Kéo xuống dưới và tìm đến mục All Networks, bạn nhấn vào biểu tượng mũi tên như hình dưới đây.

Cách chia sẻ máy in bằng mạng LAN

– Bước 8: Tiếp tục kéo xuống dưới, bạn nhấn vào tùy chọn Turn off password protected sharing trong mục Password protected sharing rồi nhấn vào Save changes để lưu cấu hình.
Việc làm này sẽ loại bỏ bước đăng nhập user khi máy trạm khác muốn kết nối với máy in.
Vậy là xong, bạn đã hoàn thành việc chia sẻ máy in trong mạng LAN.

Cách chia sẻ máy in bằng Wifi

Trước khi cài đặt máy in qua wifi, bạn hãy kiểm tra và đảm bảo rằng chiếc máy in của bạn có hỗ trợ kết nối với wifi. Đồng thời, tất cả các thiết bị máy tính và máy in đó đều được kết nối với cùng 1 địa chỉ wifi.

Cách chia sẻ máy in bằng Wifi

1. Cách kết nối máy chủ với máy in qua mạng wifi

Việc kết nối máy chủ với máy in qua mạng wifi khá đơn giản và khá giống như khi bạn cài đặt máy in thông qua mạng LAN.
– Bước 1: Khởi động máy chủ và cắm điện cho máy in cần cài đặt.

– Bước 2: Tiến hành cài đặt Driver cho máy chủ phù hợp với máy in.

– Bước 3: Tiến hành các thao tác kết nối trực tiếp máy chủ với máy in:
● Bấm chọn Start ở góc trái màn hình bên dưới chọn tiếp Setting.
● Chọn Control Panel -> vào phần Printers and Faxes hoặc Printers and device.
● Bạn sẽ thấy biểu tượng của máy in đã kết nối với máy tính của chúng ta.
● Bấm chuột phải và chọn Sharing -> chọn Share this Printer -> Apply -> OK. Khi nào thấy có bàn tay ngay tại biểu tượng máy in tức là đã thành công.

2. Kết nối máy in khác với wifi trong hệ thống

● Bấm chọn Start -> chọn tiếp Settings -> chọn Printers and Faxes.
● Tại giao diện vừa mở, chọn Menu ở trên -> File -> Add Printer -> Next.
● Tại cửa sổ vừa mở, đánh dấu chọn ở A Network Printer or a printer attached to another computer -> Next.
● Đánh dấu chọn tại Browse for a printer -> Next.
● Tại cửa sổ vừa mở sẽ thấy máy tính chủ đã kết nối -> click đúp chuột vào biểu tượng đó -> Next -> chọn Finish.

3. Chia sẻ máy in qua wifi cho các máy tính, laptop khác trong cùng hệ thống

Bước 1: Khởi động máy tính, laptop win 7 win 10 cần cài đặt.

Bước 2: Cài đặt Driver cho máy tính, laptop như khi cài cho máy chủ.

Bước 3:
● Chọn Control Panel -> Printers and Devices -> chọn Add Printer.
● Chọn tiếp add a network, wireless or Bluetooth printer để quét máy in đang được share.
● Mở hộp Run (Phím Windows + R) và gõ theo cú pháp //ip của máy chủ để tiến hành kết nối.

Mong rằng qua bài viết trên các bạn có thể tiến hành kết nối máy in trên win 7 win 10 một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.