Sự cố máy tính không nhận máy in qua cổng usb

Khi muốn kết nối máy tính với máy in, ta cần có nguồn hay thiết bị để kết nối, thường là dây cáp kết nối, và usb cũng là một thiết bị khá phổ biến trong trường hợp này. USB – một trong những phương tiện được sử dụng thường xuyên và cực kỳ hữu ích để chia sẻ dữ liệu ở mọi nơi. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng cũng không tránh được các lỗi như máy tính không nhận máy in qua cổng usb, đây là lỗi thường hay xảy ra. Nếu đang thắc mắc tại sao lại xuất hiện sự cố này, cũng như cách khắc phục ra sao, thì hãy đọc bài viết dưới đây để biết rõ thông tin nha.

Một số nguyên nhân và cách khắc phục lỗi máy tính không nhận máy in qua cổng usb

1. Máy in không nhận máy tính

Toàn bộ các công đoạn sử dụng đều bị dừng lại bởi vì nguyên nhân máy in không nhận máy tính

Biện pháp khắc phục

Trong trường hợp này trước hết phải chắc chắn xem vấn đề cụ thể là gì và cần sửa chữa ở đâu, để làm được điều đó chúng ta cần phải kiểm tra lại các linh kiện, phụ kiện. Hãy kiểm tra từng chi tiết cụ thể như:

  • Cổng USB: Thử cắm lại chuột và USB xem có nhận hay không. Nếu các thiết bị khác vẫn nhận bình thường thì khả năng cao máy in và dây kết nối của chúng ta đang trục trặc. Sau đó chúng ta kiểm tra dây kết nối xem có bị đứt gãy hay lỏng không.
  • Máy in không nhận máy tính
  • Kiểm tra nút nguồn và đèn báo khởi động bằng cách cắm trực tiếp nguồn vào máy in, kiểm tra chúng xem liệu chúng có sáng hay không.
  • Và một điều đơn giản, nhưng chúng ta lại thường không để ý và kiểm tra xem máy tính của mình đã mở kết nối với máy in hay chưa bằng cách vào Control Panel nhé.

2. Trình điều khiển USB trong tình trạng đang kết nối không ổn định hoặc thậm chí là bị hỏng

Biện pháp khắc phục: Gỡ cài đặt trình điều khiển và sau đó kết nối lại ổ cứng bên ngoài. Hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Nhấn khởi động, nhập cụm từ “Trình quản lý Thiết bị” trong thanh Tìm kiếm
Bước 2: Bấm chọn Trình quản lý Thiết bị từ danh sách hiện về.
Bước 3: click vào Ổ Đĩa từ danh sách phần cứng
Bước 4: click và giữ (hoặc nhấp chuột phải vào) ổ cứng USB ngoài gặp phải sự cố và chọn Gỡ cài đặt.
Bước 5: ổ đĩa cứng được gỡ bỏ, sau đó rút cáp USB ra.
Bước 6: Cắm USB để kết nối, khi đó trình điều khiển sẽ tự động tải lên
Bước 7: Kiểm tra lại ổ đĩa USB trong Windows Explorer

Chú ý: Khi kết nối ổ cứng USB ngoài vào một bộ chia USB không được cấp nguồn hãy cắm trực tiếp vào máy tính tránh gây ra tình trạng thiếu năng lượng để vận hành ổ đĩa ngoài.

3. Mainboard không nhận card mở rộng, AGP, Sound, RAM,… và không nhận thẻ USD

Mainboard không nhận Card thì khi đó máy tính không thể phát ra âm thanh hay chạy bộ nhớ RAM hay không nhận USD qua máy in được.

Biện pháp khắc phục:

Với trường hợp này chỉ cần vệ sinh sạch sẽ các bộ phận bị bẩn, bám bụi bẩn, đặc biệt ở các vị trí kết nối giữa Mainboard với Card mở rộng và cả RAM nữa, cách này khá dễ dàng để thực hiện.

Mainboard không nhận card mở rộng, AGP, Sound, RAM,… và không nhận thẻ USD

Nếu sau khi lau sạch bụi bẩn và lắp Card về trạng thái ban đầu nhưng trớ trêu lỗi vẫn chưa được khắc phục thì hãy di chuyển Card sang một ổ cắm khác và kiểm tra kết quả nhé.

Kết nối máy in với máy Windows như thế nào?

Kết nối máy in với máy Windows như thế nào?

Tìm mục Add Printer Wizard trong máy windows, thông thường mục này sẽ được truy cập từ Devices and Printers tại Control Panel ( mục Printers với máy Windows phiên bản cũ hơn).

Chú ý khi ta bấm chọn vào Add Printer, cửa sổ Windows sẽ tự động giúp bạn tìm kiếm máy in trên mạng phù hợp với phiên bản bạn đang dùng. Hoặc bạn có thể tự chọn máy in bởi nó sẽ tự động bật lên và sau đó có thể dễ dàng lựa chọn và thực hiện công việc in ấn.

Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn khắc phục được sự cố máy tính không nhận máy in qua cổng usb một cách nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả nhất.

Xem thêm các bài viết sửa máy in nhanh tại nhà: